Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu diễn biến trong bối cảnh khá phức tạp


Trong tuần trước, thị trường hạt tiêu đã chứng kiến hoạt động hạn chế nhưng với biến động cao và giá tăng nhẹ. Điều này đã bất chấp những nỗ lực phối hợp để kéo giá xuống, hoạt động mua vào cuối tuần.
Trên sàn giao dịch, những người giữ vị thế bán đã trở lại bán hàng trong khi những người nắm vị thế mua đã thanh lý bao gồm cả hàng tại chỗ. Doanh nghiệp xuất khẩu cũng đã mua hàng tại chỗ.
Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu diễn biến trong bối cảnh khá phức tạpCác nhà xuất khẩu đã rời khỏi sàn giao dịch lẫn thị trường giao ngay để thực hiện các giao dịch. Trong khi đó, người nắm vị thế bán đã đưa ra mức giá hấp dẫn đối với người nắm vị thế mua, nguồn tin thị trường cho biết. Sự khác biệt giữa giao tháng Tư và giá tiêu giao ngay đang thu hẹp và có khả năng sẽ hội tụ khi chín muồi. Theo thương mại, trên sàn giao dịch hôm thứ Sáu giá bán đã tăng 300 Rupi/tạ so với giá mua và do đó giá mua và bán đều ở ngoài 300 Rupi.
Hợp đồng tháng Tư sẽ hết hạn vào ngày 18/4, hai ngày trước khi đáo hạn bình thường vào ngày 20. Do ngày 20 rơi vào thứ Bảy nên cần thêm ngày 19, nhưng đó cũng là ngày nghỉ lễ hội Ramnavami.
Xu hướng suy giảm vẫn tiếp diễn trên thị trường hạt tiêu do những người bán hàng đã cố gắng gây sức ép lên người mua để thanh lý.
Lượng hàng vừa phải
Hàng mua tại chỗ vẫn tiếp tục duy trì vừa phải trong Kerala và rất nhiều trong Karnataka. Tiêu Karnataka đã được di chuyển vào khắp cả nước và nhất là thị trường phía Nam.
Các đại lý từ Karnataka đã mua tiêu có dung trọng cao từ quận Idukki Kerala để pha trộn với tiêu của họ để làm ra loại 550 – 560 GL  và cung cấp với giá 340 Rupi/kg. Tiêu trên 500 GL đã được bán giá 325-330 Rupi/kg và tiêu dưới 500 GL ở mức 310-315 Rupi/kg, các đại lý cho biết.
Tạp chất được phép như lừng lép cũng được lấy pha trộn với hạt tiêu để bán cho những người muốn hàng rất rẻ. Do đó, có một nhu cầu lớn đối với tiêu chí tiêu. Hạt tiêu từ các trung tâm sản xuất chính trong Karnataka, chẳng hạn như Chikmagaluru, Sakleshpur, Virajpet và Madikeri trong Karnataka, đã được tổ chức vận chuyển đến khắp cả nước.
Hàng đưa đến từ các thị trường chính đã thu hẹp lại do các đại lý tiêu giữa các tiểu bang đã được mua trực tiếp từ người trồng hay từ đại lý thị trường sơ cấp theo giá của thị trường kỳ hạn bằng tiền mặt và mua tại cơ sở.
Phần lớn nhu cầu hạt tiêu của cả nước được đáp ứng từ nguồn cung Karnataka với mức giá tương đối thấp. Nhưng hạt tiêu có dung trọng cao thì lại hiếm, các nguồn tin thương mại cho biết.
Trong tuần, hợp đồng tháng Tư và tháng Năm trên sàn NCDEX tăng nhẹ 325 Rupi và 25 Rupi tương ứng đóng cửa ở mức 36.200 Rupi/tạ và 35.760 Rupi/tạ (tương đương  6.627 USD/tấn và 6.547 USD/tấn). Giá giao tháng Tư đã hội tụ với giá giao ngay hôm thứ Bảy. ( 1 USD = 54,6209 Rupi )
Tổng khối lượng giao dịch giảm 1.511 tấn xuống  3.894 tấn vào cuối tuần. Tổng hợp đồng mở giảm 35 tấn xuống còn 1.758 tấn.
Vào ngày thứ Bảy 13/4, giá giao ngay giảm 100 Rupi xuống đóng cửa ở mức 34.700 Rupi/tạ (tương đương 6.353 USD/tấn) cho loại tiêu xô và mức 36.200 Rupi/tạ (tương đương  6.627 USD/tấn) cho loại tiêu chọn MG1.
Nguồn Business Line/Giacaphe.vn

0 comments: