Thị trường tiêu Ấn Độ: Thanh lý hợp đồng kỳ hạn có làm ra hạt tiêu ?

VINAGRI News - Hợp đồng đang hoạt động mạnh trên thị trường tiêu kỳ hạn tiếp tục giảm do sắp đến ngày hết hạn giao dịch. Các vị thế giữ hiện đang được thanh lý. Các hợp đồng khác trên bảng niêm yết cũng giảm và đã bị điều chỉnh đến mức thực tế, nguồn tin thị trường cho Business Line biết.



Hạt tiêu giao ngay chủ yếu đến từ các vùng đồng bằng. Nhưng đã được thương mại cáo buộc là bị nhiễm khuẩn do nấm. Do đó, chi phí chế biến đã tăng lên rất đáng kể.

Có 38 tấn tiêu cấp nông trại được chuyển đến và đã được giao dịch ở mức 409 – 415 Rupi/kg phụ thuộc vào chất lượng và qui mô sản xuất. Đại diện của các công ty liên bang đang tìm kiếm tiêu có dung trọng cao tại ngưỡng cửa của nông dân và thương buôn trong các dãy núi cao. Nhưng, những người bán hàng đã không thấy xuất hiện. Áp lực bán tiếp tục gia tăng ở vùng đồng bằng của Kerala, có lẽ là để đáp ứng nhu cầu chi tiêu cho lễ hội Onam.

Nguồn cung trực tiếp từ Karnataka đã đáp ứng phần lớn nhu cầu nội địa với giá 400 Rupi/kg tại ngưỡng cửa của người mua bằng tiền mặt và giao bất cứ nơi nào ở Ấn Độ, nguồn tin thị trường cho biết.

Báo cáo cho biết nhu cầu của nhà xuất khẩu, ngành công nghiệp cũng như của các đại lý về hạt tiêu có dung trọng cao hiện là rất lớn, nhưng hàng không có sẵn.

Trên sàn NMCE, hợp đồng tháng Chín và tháng Mười giảm mạnh 390 Rupi và 517 Rupi xuống 43.350 Rupi/tạ và 44.000 Rupi/tạ (tương đương 6.844 USD/tấn và 6.947 USD/tấn). Hợp đồng tháng Mười Một giảm 1.165 Rupi còn 43.850 Rupi/tạ (tương đương 6.923 USD/tấn). ( 1 USD = 63,336 Rupi )

Tổng hợp đồng mở giảm 1 tấn còn 49 tấn. Tổng khối lượng giao dịch tăng 21 tấn lên 55 tấn.

Giá giao ngay vẫn không thay đổi, phù hợp theo yêu cầu và cung cấp tại 40.900 Rupi/tạ (tương đương 6.458 USD/tấn) cho loại tiêu xô và 42.900 Rupi/tạ (tương đương 6.773 USD/tấn) cho loại tiêu chọn.

Hạt tiêu đặc chủng Ấn Độ trên thị trường quốc tế đã tăng lên 7.100 USD/tấn (c&f) châu Âu và 7.350 USD/tấn (c&f) đối với Mỹ và vẫn giữ mức cạnh tranh.

NPK (theo Business Line/ GT)

0 comments: